[ Update] Debut, Pre Debut Là Gì Trong Kpop? Những Khái Niệm Liên Quan Đến Debut

debut là gì
5/5 - (5 bình chọn)

Debut là một thuật ngữ quen thuộc với những ai yêu thích văn hoá Kpop. Vậy debut là gì? Debut là gì trên TikTok, Facebook? Pre debut là sao, MV debut là gì? Cùng Review Điện Thoại tìm hiểu nhé!

Debut là gì?

Debut là một sự kiện đặc biệt khi một cá nhân hoặc nhóm thể hiện sự ra mắt của họ trong một lĩnh vực hoặc văn hóa. Từ ngữ đặc biệt này đôi khi được sử dụng để mô tả sự ra mắt của một ca sĩ, một thể loại nhạc mới hoặc một sản phẩm âm nhạc khác.

Nó cũng có thể ám chỉ sự ra mắt của một diễn viên hoặc một ngôi sao trong một lĩnh vực khác nhau. Một sự kiện lớn đôi khi được tổ chức trong khuôn khổ một bữa liên hoan, diễn nghệ hoặc một buổi hội chào đón để chào đón sự ra mắt của một nhân vật nổi tiếng.

Hiện nay, debut không chỉ được dùng trong lĩnh vực âm nhạc hay điện ảnh mà còn được sử dụng phổ biến trong một số lĩnh vực khác như thể thao, vận động viên, ý chỉ lần đầu tiên ra sân đấu của họ.

Hầu như, chúng ta biết đến thuật ngữ Debut là qua văn hoá Kpop. Không khó để bắt gặp thuật ngữ này tại bất kỳ trang web, fanpage facebook, mạng xã hội có liên quan đến nền âm nhạc lớn nhất, nhì thế giới này.

debut là gì
Nhóm nhạc nữ NewJeans debut hay ra mắt lần đầu tiên vào năm 2022

Tìm hiểu thêm >> Lời Bài Hát Người Lạ Thoáng Qua – Hợp Âm – Lyric ca sỹ ĐINH TÙNG HUY

Debut là gì trên TikTok, Facebook?

Debut là gì trên TikTok, Facebook? Thông thường, chúng ta hay bắt gặp thuật ngữ này trong các lĩnh vực cự thể, trong một sân khấu hay đầu trường cụ thể. Trên một không gian ảo như mạng xã hội TikTok hay Facebook, cách sử dụng thuật ngữ debut trên các trang mạng này khá lạ. Có lẽ, debut trên TikTok, Facebook sẽ dùng cho các tiktoker, blogger, những người tương lai sẽ trở thành influencer bắt đầu hoạt động, ra mắt cư dân mạng trên các trang mạng xã hội này.

debut là gì
Debut trên Facebook, TikTok là gì?

Những khái niệm liên quan đến Debut

Debut đọc là gì?

Debut là thuật ngữ tiếng anh, có phiên âm Anh Anh và Anh Mỹ giống nhau. Đều đọc là /ˈdeɪ.bju/. Không phải là “ đe but” đâu nhé, là “ đì biu”.

Pre debut là gì?

Pre là tiền tố, mang ý nghĩa “trước”. Vậy pre debut có thể hiểu là “trước khi ra mắt”. Pre debut là giai đoạn trước khi ra mắt của các nghệ sĩ, ca sĩ hay một điều gì đó.

Pre debut đề cập đến những công việc của một ca sĩ như luyện tập, thu âm, sản xuất, quay phim, thể hiện và tái hiện âm nhạc, hay là cuộc sống sinh hoạt của họ trước khi ra mắt công chúng.

Pre-debut được coi là một bước rất quan trọng để xây dựng sự nghiệp âm nhạc của một ca sĩ. Nó có thể là một thời kỳ tốn nhiều năng lượng và thời gian, nhưng nó là bức tường mà tất cả những người hâm mộ phải đẩy qua trước khi họ có thể gặp được người yêu thích của họ.

Nhiều nhóm nhạc, ca sĩ và diễn viên tạo dựng hình ảnh cá nhân trước khi họ ra mắt với thị trường. Những hoạt động pre debut có thể được dùng làm công cụ dùng để thu hút fan hay tạo cảm giác gần gũi, thân thiện, gắn kết giữa nghệ sĩ với những người yêu thích họ.

debut là gì
Hình ảnh pre debut của Rosé BlackPink trước khi ra mắt

Share >> [Share] Concept Là Gì? Concept Và Idea Khác Nhau Như Thế Nào

Album debut là gì?

Album debut là thuật ngữ dùng để chỉ album, sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nhóm nhạc, nghệ sĩ khi ra mắt công chúng lần đầu tiên.

MV debut là gì?

MV debut dùng để chỉ video âm nhạc đầu tiên của nghệ sĩ, nhóm nhạc lần đầu tiên được phát trên nền tảng nghe nhạc như Youtube.

Ví dụ: MV debut của nhóm nhạc nữ NewJeans là Attention.

debut là gì
NewJeans bất ngờ ra mắt lần đầu với công chúng qua Attention.

Debut Stage là gì?

Stage có nghĩa tiếng Việt là “sân khấu”. Debut Stage có thể được hiểu là sân khấu trình diễn đầu tiên của nghệ sĩ, nhóm nhạc trước công chúng kể từ ngày ra mắt đầu tiên.

Ví dụ: Debut Stage của BlackPink là trình diễn bài hát BOOMBAYAH trên Inkigayo.

debut là gì
BlackPink có màn debut stage đầu tiên với Boombayah

Đừng bỏ lỡ >> Bú Fame Là Gì? Kiếm Fame Là Gì? Hám Fame Là Gì?

Debut solo là gì?

Debut solo là thuật ngữ dùng chỉ nghệ sĩ, một cá nhân trong nhóm nhạc tách lẻ ra hoạt động âm nhạc riêng. Một nghệ sĩ có thể bắt đầu sự nghiệp ca hát riêng một mình với vai trò là nghệ sĩ solo, ví dụ như IU. Hoặc là một thành viên trong một nhóm nhạc tách riêng hoạt động, debut cá nhân, ví dụ như các thành viên BlackPink như Lisa, Jennie, Rosé hay Jisoo đều có những quãng thời gian hoạt động solo riêng.

debut là gì
Jennie BlackPink hoạt động solo với bài hát chủ đề Solo