[Tìm Hiểu] Homie Hay Homies? Homie Là Gì? Chill With Homies

homie là gì

Homies có thể hiểu là những người bạn thân thiết

Rate this post

Homie là một từ lóng phổ biến của giới trẻ Mỹ, Anh, Mexico và dạo gần đây bắt đầu thịnh hành trong giới trẻ Việt Nam. Vậy homie là gì? Homie hay homies? Homie trong rap, trong tình yêu là gì? Cùng Review Điện Thoại tìm hiểu nhé!

Homie là gì?

Homie là một thuật ngữ khá phổ biến, được dùng để thể hiện sự thân thiết, gắn kết trong một mối quan hệ của những cá nhân với nhau. Trong tiếng Anh, homie có nghĩa là “hết mình”. Nhưng trong thực tế, homie có nhiều nghĩa, được sử dụng trong nhiều ngữ cách hác nhau. Homie có thể là đồng đội, anh em, người bạn thân, hay dùng trong mối quan hệ tính cảm nam-nữ.

Bạn bè gọi nhau là homie khi họ có mối quan hệ rất thân thiết, tri kỷ, coi nhau như anh em trong nhà. Trong mối quan hệ này, có thể hình dung homie đơn giản như best friend hay friend zone. Người hành quân cùng nhau gọi nhau là homie khi họ sẵn sàng tin tưởng những đồng đội cùng họ vào sinh ra tử với nhau. Homie trong tình yêu được dùng để gọi người yêu, bạn trai hay bạn gái. Với những người cùng chung sở thích, cực kỳ ăn ý với nhau cũng gọi nhau là homie.

Ngoài ra, khi nhắc đến “homie” chúng còn có ý nghĩa tiêu cực, dùng để mỉa mai, đá xoáy hay khinh bỉ những người bạn chán ghét, những homie giả tạo…

Homie là một từ ngữ tuyệt vời dùng để gọi những người thân thiết, bạn bè và những người bạn tin tưởng trong cuộc sống sinh hoạt. Gọi những người đặc biệt trong cuộc sống bắng một từ ngữ xinh đẹp, ý nghĩa giúp các bạn thêm gắn kết, trân trọng và cùng nhau có những khoảnh khắc xinh đẹp trong đời.

homie là gì
Homie dùng để chỉ một mối quan hệ thân thiết

Xem thêm >> Debut, Pre Debut Là Gì Trong Kpop? Những Khái Niệm Liên Quan Đến Debut

Homie hay homies

Homie là một ngôn ngữ tình bạn, âm nhạc và nghệ thuật mới truyền cảm hứng trong cộng đồng trẻ trung đến trên toàn thế giới. Homie bắt đầu trở nên thịnh hành trong giới trẻ khi nhóm nhạc hiphop Latino Alight Shadow of Brown phát hành “Homies”.

Về nguồn gốc của “homie”, có nhiều nguồn về nguồn gốc bắt nguồn của từ ngữ này. Theo wiki thì “homie” bắt nguồn từ home boy – cậu bạn sau nhà. Nhưng theo nhiều tài liệu khác, homie có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, nghĩa là đàn ông.

Ban đầu, homie được sử dụng phổ biến trong giới trẻ các nước Anh, Mexico, Mỹ và mãi đến say này, homie mới được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

Vậy “homie” hay “homies”? Nếu như “homie” chỉ 1 người, 1 cá thể thì “homies” mang nghĩa số nhiều, là “những người, nhiều người”, liên quan đến nhiều cá nhân hơn, đa dạng hơn và hoạt động như một cộng đồng hơn. Có thể hiểu đơn giản Homies là những người anh em tốt, những người bạn tốt.

homie là gì
Homies có thể hiểu là những người bạn thân thiết

Đừng bỏ lỡ >> Concept Là Gì? Concept Và Idea Khác Nhau Như Thế Nào

Homie trong rap là gì?

Homie trong Rap là một từ để chỉ người bạn thân, anh em tốt gần giống như nghĩa với best friend hay friend zone. Homie được sử dụng rất phổ biến trong bài rap của những nghệ sĩ hip hop và RnB.

Homie có thể là bạn thân, bạn bè, hay ai đó đứng bên cạnh bạn. Homie là những người thực sự luôn làm hài lòng khi thấy bạn ở bên họ. Họ cũng giúp bạn trong thời khắc kỳ khó để giữ bạn bên hông mình. Homie cũng có thể là các lãnh đạo của nhóm nhạc hoặc của những nhóm bạn bè. Homie là những người có thể đón bạn với hoàn cảnh tốt nhất, và đó là lý do tại sao họ luôn được sử dụng trong bài rap. Homie là những người luôn ủng hộ bạn trong tất cả những nỗ lực của bạn và cũng có thể là những người ít quá xuất sắc để giúp bạn vượt qua những thử thách trong đời sống. Homie là những người giúp bạn thêm trí tuệ, can đảm, và hoàn thành mục tiêu của bạn một cách tốt nhất.

homie là gì
Homie được sử dụng phổ biến trong rap

Khám phá >> Xin Info Là Xin Gì? Cách Trả Lời Khi Có Người Xin Info Facebook

Chill with Homies là gì?

Chill with Homies dịch nghĩa là “Thư giãn cùng Homies”. Hiểu đơn giản là thư giãn cùng người bạn thân thiết, anh em tốt của các bạn. Tương tự như vậy, My Homies, Have fun with the homies, dịch đơn giản là “Những homie của tôi”, “Vui vẻ cùng homies”. Ngoài homie là từ lóng có nghĩa đặc biệt thì cách dịch các câu tiếng Anh này vẫn như bình thường. Hay Little Homies – ý chỉ những người bạn thân thiết, người anh em tốt nhưng nhỏ tuổi hơn bạn.

homie là gì
Chill with homies – thư giãn cùng homies