[Tìm Hiểu] Slot Là Gì? Xin Slot Nghĩa Là Gì? Khái Niệm Slot Trong Một Số Lĩnh Vực

slot là gì
Rate this post

Khi chơi game, lướt facebook chắc hản các bạn không ít lần gặp những bình luận như “cho xin 1 slot” hay “hết slot”…. Vậy slot là gì? Slot là gì trong game, là gì trên facebook? Cùng Review Điện Thoại tìm hiểu về các khái niệm và ví dụ về slot trong một số lĩnh vực nhé!

Xem thêm  >> Acc Clone, Acc Closed Là Gì? Acc Clone Khác Nick Phụ, Nick Ảo Không?

Slot là gì?

Slot là từ tiếng Anh có nghĩa tiếng Việt là chỗ, vị trí, khe hay rãnh….. Tuy nhiên, trong các trường hợp khác nhau, Slot sẽ có cách dùng và cách dịch khác nhau.

Slot trong một số lĩnh vực

Slot là gì trong game?

Slot trong game được hiểu là vị trí, chỗ, xuất chơi. Đối với game thủ, slot sẽ xuất hiện nhiều trong các loại game thể loại chơi theo đội, nhóm.

Ví dụ: game Liên Quân, một team sẽ có 5 người đảm nhận 5 vị trí khác nhau. 5 vị trí này còn được gọi là 5 slot. Một đội bắt buộc phải đủ 5 người chơi với 5 vị trí khác nhau, nếu như không đủ các thành viên sẽ lên diễn đàn hỏi “ team còn thiếu 1 slot, ai chơi không?” thay vì nói “ team còn thiết 1 vị trí, ai chơi không?”.

Slot dường như đã trở thành một từ lóng, không chỉ được sử dụng phổ biến trong game mà trong một số hoạt động sinh hoạt bình thường, slot cũng có thể được sử dụng thay thế cho “chỗ, vị trí”.

slot là gì
Slot là từ lóng phổ biến trong game

Tìm hiểu thêm >> Xin Info Là Xin Gì? Cách Trả Lời Khi Có Người Xin Info Facebook

Slot là gì trên facebook?

Tương tự các dùng slot trong game, slot trên facebook cũng có nghĩa là vị trí, chỗ. Nhưng thay vì sử dụng tiếng Việt, mọi người dùng từ lóng slot để trả lời, chia sẻ hay trình bày về những vấn đề trong cuộc sống, công việc.

Không khó để bắt gặp từ này trên các diễn đàn xin việc, hội nhóm việc làm, hội nhóm đi chơi hay trong những cuộc trò chuyện trong messenger….

Ví dụ: trong một cuộc trò chuyện rủ nhau đi chơi, thay vì nói “tối nay tao có đi nhé, giữ chỗ cho tao” thì mọi người sẽ nhắn là “cho tao 1 slot nhé!”. Hay trong một bài đăng về việc làm, thay vì nói “công việc này còn chỗ không ạ? Cho e ứng tuyển ạ” thì giới trẻ hiện nay lại sử dụng “công việc này còn chỗ không ạ? Cho em xin 1 slot ạ”.

Thực ra, slot là một từ tiếng anh có nghĩa tiếng Việt cụ thể, có thể hiểu được. Không mơ hồ, nhiều nghĩa như homie, homies nhưng thay vì sử dụng nghĩa tiếng Việt thì giới trẻ hiện nay lại sử dụng slot như cách dùng tiếng Anh chen ngang tiếng Việt. Đây là cách nói chuyện và là một lối sống sinh hoạt tây hoá phổ biến của giới trẻ Việt Nam. Sử dụng “slot” nghe có vẻ rất hiện đại, mới lạ và trẻ trung nhưng cách sử dụng tiếng Anh xen kẽ vào câu nói tiếng Việt (trong khi đó có những từ ngữ thuần Việt có đủ khả năng thay thế nó) thì không được hay cho lắm. Tiếng Việt vốn đã rất giàu và đẹp, để giữ được bản sắc và giá trị đẹp đẽ vốn có thay vì sử dụng những từ ngữ du nhập nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng chính ngôn ngữ của đất nước mình mà, đúng không?

slot là gì
Slot là từ ngữ được bắt gặp rất nhiều trên facebook

Tìm hiểu thêm  >> Homie Hay Homies? Homie Là Gì? Chill With Homies

Slot là gì trong máy tính?

Hơi khác với slot trong game hay facebook, slot trong máy tính mang nghĩa là khe hoặc số khe rãnh. Đó là những khe để cắm các thiết bị đi kèm, thiết bị phụ trợ như RAM, VGA trên mainboard. Thay vì nói “cắm card vào khe cắm đi” thì nhiều người sẽ nói “cắm card vào đúng slot đi”.

slot là gì
Slot còn có nghĩa là khe cắm khi liên quan đến máy tính

Một số khái niệm khác về slot

Xin slot nghĩa là gì?

Với nghĩa slot đã được giải thích trên kia, các bạn có thể hiểu “xin slot” có nghĩa là xin chỗ, xin một vị trí nào đó.

Vì dụ: trong một cuộc phân chia nhóm học bài, các bạn muôn sgia nhập nhóm có thể hỏi là “nhóm cậu còn slot nào không? Cho mình xin một slot!”. Hay khi chơi game, thay vì nói “cho ta chơi với/ cho ta xin một vị trí” thì có thể nói “cho ta xin 1 slot”.

Hết slot là gì?

Hết slot đơn giản là hết vị trí, hết chỗ.

Ví dụ: khi các bạn nhắn tin ứng tuyển một công việc nào đó, người tuyển dụng nhắn lại với các bạn là “ Vị trí của em hết slot rồi nhé!”, có nghĩa là số lượng nhân viên tại vị trí mình đang ứng tuyển đã được họ tuyển đủ. Hay một rạp phim 300 chỗ đã được đặt trước, nhân viên sẽ trả lời lại chúng ta là “Dạ thưa chị, rạp này đã hết slot rồi ạ!”.

slot là gì
Hết slot đơn giản là hết chỗ