[Tìm Hiểu] Bisexual Là Gì? Pansexual Là Gì? Bisexual Và Pansexual Khác Nhau Như Thế Nào?

bisexual là gì
5/5 - (8 bình chọn)

Bisexual và Pansexual là hai xu hướng tính dục dễ gây nhầm lẫn do có một số tương đồng nhau. Vậy, bisexual là gì? Pansexual là gì? Bisexual có thuộc LGBT không? Bisexual, Pansexual đọc như thế nào? Bisexual và Pansexual khác nhau như thế nào? Cùng Review Điện Thoại tìm hiểu nhé!

Xem thêm >> Tháng 4 Là Cung Gì? Mệnh Gì? Đặc Điểm Tính Cách, Tình Cảm, Sự Nghiệp Của Người Sinh Tháng 4

Bisexual là gì?

Bisexual là một thuật ngữ để miêu tả người có khả năng tình dục và lãng mạn đối với cả hai giới, tức là họ có thể thích và tìm kiếm mối quan hệ tình cảm với cả nam và nữ. Từ “bisexual” được tạo thành từ hai từ tiếng Hy Lạp “bi” nghĩa là “hai” và “sexual” nghĩa là “tình dục”, biểu thị sự đa dạng trong lựa chọn tình dục của người này.

Người bisexual không nhất thiết phải có cảm giác tình dục đối với cả hai giới cùng một lúc hoặc ở mức độ bằng nhau. Một người có thể có mối quan hệ lãng mạn hoặc tình dục với một giới tính nhưng không phải giới tính kia. Việc thể hiện sự thu hút với một giới tính nào đó không xác định định tính hoặc bản chất của một người, và điều này phải được tôn trọng.

Nên nhớ rằng, giống như các cách xác định tình dục và định danh khác, bisexual là một phần của sự đa dạng tình dục và phải được tôn trọng và chấp nhận trong xã hội.

bisexual là gì
Bisexual có tình càm và tình dục với cả nam và nữ

Bisexual có thuộc LGBT không?

Có, bisexual là một trong những thành viên của cộng đồng LGBT. Thuật ngữ “LGBT” là từ viết tắt của “Lesbian, Gay, Bisexual và Transgender”, nó được sử dụng để chỉ cộng đồng những người có định hướng tình dục và giới tính khác nhau.

Bisexual được xác định là người có khả năng cảm nhận sự hấp dẫn tình dục và/hoặc tình cảm đối với cả nam và nữ. Do đó, người bisexual không giống như người đồng tính nam hoặc nữ, người đồng tính nam chỉ thích nam, người đồng tính nữ chỉ thích nữ. Vì vậy, người bisexual có định hướng tình dục và tình cảm đa dạng giới tính, và do đó, họ thuộc vào cộng đồng LGBT.

LGBT được sử dụng để thể hiện sự đa dạng giới tính và định hướng tình dục, nơi mà mọi người có quyền được sống và yêu như những con người bình thường khác. Tuy nhiên, cộng đồng này vẫn đang phải đối mặt với nhiều loại phân biệt và khủng bố liên quan đến họa định hướng tình dục và giới tính của mình. Do đó, việc hỗ trợ và tôn trọng cộng đồng LGBT là cực kỳ quan trọng trong xã hội của chúng ta.

bisexual là gì
Bisexual là một trong những thành viên của cộng đồng LGBT

Bisexual đọc như thế nào?

Bisexual có cách phát âm Anh Anh và Anh Mỹ giống nhau, đều là /baɪˈsek.ʃu.əl/. Hay “ bai sếch sùa”.

Tiếp tục với >> 500+ Nick Name,Tên Fb Hay,Tên Facebook Tiếng Anh Ấn Tượng, Sang Chảnh, Ngắn Độc Lạ Cho Cả Nam Và Nữ

Pansexual là gì?

Pansexual là một khái niệm để chỉ người có khả năng cảm nhận sự hấp dẫn tình dục và/hoặc tình cảm đối với mọi giới tính, bao gồm cả nam, nữ và các giới tính khác như genderqueer, transgender, genderfluid và các giới tính phi nhị. Từ “pansexual” được hình thành bởi từ tiếng Hy Lạp “pan” (nghĩa là “tất cả”) và “sexual” (nghĩa là “liên quan đến tình dục”), do đó nó có nghĩa là “có khả năng cảm nhận sự hấp dẫn đối với tất cả các giới tính”.

Pansexual được xem như một dạng đa dạng giới tính, có mặt trong cộng đồng LGBT, nhưng khác với bisexual, pansexual không giới hạn hấp dẫn tình dục và/hoặc tình cảm chỉ đối với hai giới tính. Điều này có nghĩa là người pansexual có thể cảm thấy hấp dẫn với bất kỳ ai, bất kể giới tính, giới tính bị xác định bởi xã hội hoặc các yếu tố khác.

Pansexual cũng khác với thuật ngữ khác như bisexual hay polysexual, vì pansexual không giới hạn bởi giới tính và không hấp dẫn tình dục và/hoặc tình cảm theo một mẫu giới tính nào cả. Thay vào đó, người pansexual có thể cảm nhận sự hấp dẫn tình dục và/hoặc tình cảm đối với bất kỳ ai, bất kể giới tính, giới tính bị xác định bởi xã hội hoặc các yếu tố khác.

bisexual là gì
Pansexual là một khái niệm để chỉ người có khả năng cảm nhận sự hấp dẫn tình dục và/hoặc tình cảm đối với mọi giới tính, bao gồm cả nam, nữ và các giới tính khác

Pansexual đọc như thế nào?

Pansexual có cách phát âm Anh Anh và Anh Mỹ giống nhau, đều là /pænˈsek.ʃu.əl/ . Hay “ Pan sếch sùa”.

Sự khác nhau giữa Bisexual và Pansexual

Nếu không tìm hiểu kỹ về hai khái niệm Bisexual và Pansexual, thì sẽ có rất nhiều bạn nhầm lẫn giữa Bisexual và Pansexual. Hai khuynh hướng này tưởng chừng khó phân biệt, nhưng thực chất chúng ta có thể phân biệt nó một cách dễ dàng. Dưới đây là giải thích đơn giản về sự khác nhau giữa Bisexual và Pansexual:

  • Bisexual miêu tả người có khả năng tình dục và lãng mạn đối với hai giới tính khác nhau, thường là nam và nữ.
  • Pansexual miêu tả người có khả năng tình dục và lãng mạn đối với tất cả các giới tính, bao gồm cả những người không xác định hoặc không nhận định giới tính.
  • Sự khác nhau giữa hai thuật ngữ này là bisexual giới hạn trong việc lựa chọn giới tính, trong khi pansexual không bị giới hạn bởi giới tính, mà thường dựa vào các đặc điểm cá nhân, tính cách, hoặc mối quan hệ tình cảm của người khác.
bisexual là gì
Sự khác nhau giữa Bisexual và Pansexual

Tìm hiểu >>  Gia Trưởng Là Gì? Biểu Hiện Của Đàn Ông Gia Trưởng? Yêu Một Người Gia Trưởng Như Thế Nào? Có Nên Không?