Tổng Hợp 10 Cuốn Sách Hay Về Kinh Doanh Đáng Đọc Nhất 2023

sách hay về kinh doanh
Rate this post

Những cuốn sách hay về kinh doanh không bao giờ thiếu trên thị trường. Chúng đều là những kinh nghiệm, trải nghiệm thức tế của những lần kinh doanh thành công hay thất bại của cả một đời chiêm nghiệm của người viết. Cùng Review Điện Thoại tìm hiểu đến với list 10 cuốn sách hay về kinh doanh đáng đọc nhất 2023 nhé!

Xem thêm >> 300+ Cap, Stt Hay Khi Đăng Ảnh Ngắn, Câu Like, Hay Nhất 2023

Start With Why: How Great Leaders Inspire Everyone to Take Action

Tác giả Simon Sinek đề cập đến ý tưởng để lãnh đạo bằng cách xây dựng cho những người khác những lý do tốt để hành động và theo đuổi ý tưởng một mình. Sách này bật nhấp từ kinh doanh để công nghệ, giúp bạn thêm sự suy nghĩ đằng sau mỗi quyết định kinh doanh.

Tại sao bạn lại làm thế?

Tại sao một số người và tổ chức đổi mới hơn, có ảnh hưởng hơn và thu được nhiều lợi nhuận hơn những người khác? Tại sao một số yêu cầu lòng trung thành lớn hơn từ khách hàng và nhân viên như nhau? Ngay cả trong số những người thành công, tại sao rất ít người có thể lặp đi lặp lại thành công của họ?

Những người như Martin Luther King Jr., Steve Jobs và Anh em nhà Wright có thể có ít điểm chung, nhưng tất cả họ đều bắt đầu từ lý do tại sao. Khả năng tự nhiên của họ là bắt đầu với lý do tại sao đã cho phép họ truyền cảm hứng cho những người xung quanh và đạt được những điều phi thường.

Khi nghiên cứu những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, Simon Sinek phát hiện ra rằng tất cả họ đều suy nghĩ, hành động và giao tiếp theo cùng một cách giống hệt nhau—và điều này hoàn toàn trái ngược với những gì mọi người khác làm. Sinek gọi ý tưởng mạnh mẽ này là Vòng tròn vàng, và nó cung cấp một khuôn khổ mà dựa vào đó các tổ chức có thể được xây dựng, các phong trào có thể được lãnh đạo và mọi người có thể được truyền cảm hứng. Và tất cả bắt đầu với lý do TẠI SAO.

Bất kỳ tổ chức nào cũng có thể giải thích những gì nó làm; một số có thể giải thích cách họ làm điều đó; nhưng rất ít người có thể giải thích rõ ràng tại sao. TẠI SAO không phải là tiền bạc hay lợi nhuận—những thứ đó luôn là kết quả. TẠI SAO tổ chức của bạn tồn tại? TẠI SAO nó làm những việc nó làm? TẠI SAO khách hàng thực sự mua từ công ty này hay công ty khác? TẠI SAO mọi người trung thành với một số nhà lãnh đạo, còn những người khác thì không?

 

Bắt đầu với lý do TẠI SAO có hiệu quả trong cả doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp nhỏ, trong thế giới phi lợi nhuận và trong chính trị. Những người bắt đầu với lý do TẠI SAO không bao giờ thao túng, họ truyền cảm hứng. Và những người theo họ không làm như vậy bởi vì họ phải làm; họ làm theo vì họ muốn.

Dựa trên nhiều câu chuyện đời thực, Sinek kết hợp với nhau một tầm nhìn rõ ràng về những gì thực sự cần để lãnh đạo và truyền cảm hứng. Cuốn sách này dành cho những ai muốn truyền cảm hứng cho người khác hoặc những ai muốn tìm ai đó để truyền cảm hứng cho mình.

sách hay về kinh doanh
Start With Why – Simon Sinek

The Lean Startup

The Lean Startup (Khởi nghiệp tinh gọn): Nguyên tắc về sự thành công kinh doanh trong thời đại ứng dụng. Eric Ries với sách này đã globalize nền tảng của Lean vào thời đồng của kinh doanh và cung cấp cách hiểu cách lãnh đạo, sự nghiệp, và cách mà video game lập kế hoạch vào việc product design.

Eric Ries định nghĩa một công ty khởi nghiệp là một tổ chức chuyên tạo ra thứ gì đó mới trong những điều kiện cực kỳ không chắc chắn. Điều này cũng đúng đối với một người trong nhà để xe hoặc một nhóm các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong phòng họp của Fortune 500. Điểm chung của họ là sứ mệnh thâm nhập vào màn sương mù của sự không chắc chắn đó để khám phá con đường thành công dẫn đến một doanh nghiệp bền vững.

Phương pháp Khởi nghiệp tinh gọn thúc đẩy các công ty vừa tiết kiệm vốn hơn vừa thúc đẩy sự sáng tạo của con người hiệu quả hơn. Lấy cảm hứng từ các bài học từ sản xuất tinh gọn, nó dựa trên “học tập đã được kiểm chứng”, thử nghiệm khoa học nhanh chóng, cũng như một số phương pháp thực hành phản trực giác giúp rút ngắn chu kỳ phát triển sản phẩm, đo lường tiến độ thực tế mà không cần dùng đến các số liệu phù phiếm và tìm hiểu xem khách hàng thực sự muốn gì . Nó cho phép một công ty chuyển hướng nhanh chóng, thay đổi kế hoạch từng chút một, từng phút.

sách hay về kinh doanh
The Lean Startup – Eric Ries

Good to Great: Why Some Companies Make The Leap … And Others Don’t

Từ Tốt Đến Vĩ Đại (Good to Great: Why Some Companies Make The Leap … And Others Don’t ). Jim Collins đã phân tích sự khác biệt cho 11 công ty trên thị trường rộng rãi để xem xét các yếu tố cốt lõi để tạo ra các thành công lớn và ổn định trong thời gian dài.

Trong cuốn sách “Good to Great”, Jim Collins chia sẻ nhiều ví dụ về việc các công ty tuyệt vời khác biệt so với các công ty tốt. Trong nhiều tình huống, sự khác biệt lại là ở những điều nhỏ nhặt được thực hiện một cách đặc biệt. Một khi bạn quyết định biến bước nhảy trở nên vĩ đại, điều tốt đẹp không còn là một lựa chọn.

sách hay về kinh doanh
Good to Great – Jim Collins

The 7 Habits of Highly Effective People

The 7 Habits of Highly Effective People (7 thói quen hiệu quả). Stephen Covey nhìn sâu vào cách thức mà người thành công tư duy và tiếp cận giải quyết vấn đề của họ và lựa chọn xử lý các lựa chọn kinh doanh nhiều hiệu quả hơn.

Stephen R. Covey trình bày một cách tiếp cận toàn diện, tổng hợp, lấy nguyên tắc làm trung tâm để giải quyết các vấn đề cá nhân và nghề nghiệp. Với những hiểu biết sâu sắc và những giai thoại sâu sắc, Covey tiết lộ lộ trình từng bước để sống công bằng, chính trực, phục vụ và phẩm giá con người — những nguyên tắc mang lại cho chúng ta sự an toàn để thích nghi với thay đổi cũng như trí tuệ và sức mạnh để tận dụng lợi thế của những cơ hội mà sự thay đổi tạo ra.

sách hay về kinh doanh
The 7 Habits of Highly Effective People – Stephen Covey

The Intelligent Investor

Nhà đầu tư thông minh (The Intelligent Investor) của Benjamin Graham là Kinh thánh về đầu tư, được viết bởi cha đẻ của đầu tư giá trị.

Cố vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham, đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới. Triết lý “đầu tư giá trị” của Graham – bảo vệ các nhà đầu tư khỏi những sai lầm nghiêm trọng và dạy họ phát triển các chiến lược dài hạn – đã khiến The Intelligent Investor trở thành kinh thánh của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.

Trong những năm qua, sự phát triển của thị trường đã chứng minh sự khôn ngoan trong các chiến lược của Graham. Trong khi bảo toàn tính toàn vẹn của văn bản gốc của Graham, phiên bản sửa đổi này bao gồm bình luận cập nhật của nhà báo tài chính nổi tiếng Jason Zweig, người có quan điểm kết hợp thực tế của thị trường ngày nay, đưa ra những điểm tương đồng giữa các ví dụ của Graham và các tiêu đề tài chính ngày nay, đồng thời giúp người đọc hiểu rõ hơn về cách thức để áp dụng các nguyên tắc của Graham.

Điểm nổi bật trong triết lý của Graham không phải là tối đa hóa lợi nhuận mà là giảm thiểu tổn thất. Về khía cạnh này, Nhà đầu tư thông minh là cuốn sách dành cho những nhà đầu tư chân chính, không phải những nhà đầu cơ hay những nhà giao dịch trong ngày. Ông cung cấp, “trong một hình thức phù hợp cho những người bình thường, hướng dẫn trong việc thông qua và thực hiện một chính sách đầu tư”. Chính sách này vốn dĩ dành cho dài hạn và đòi hỏi cam kết nỗ lực. Khi nhà đầu cơ đi theo xu hướng thị trường, nhà đầu tư sử dụng kỷ luật, nghiên cứu và khả năng phân tích của mình để thực hiện các khoản đầu tư không phổ biến nhưng hợp lý vào các món hời so với giá trị tài sản hiện tại. Graham huấn luyện nhà đầu tư xây dựng một kế hoạch hợp lý để mua cổ phiếu và trái phiếu, và ông lập luận rằng kế hoạch này phải là một bức tường thành chống lại hành vi cảm xúc luôn bị cám dỗ trong các thị trường giá lên và giá xuống đột ngột.

Kể từ lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1949, hướng dẫn đầu tư của Graham đã bán được hơn một triệu bản và được những người nổi tiếng như Warren E. Buffet ca ngợi là “cuốn sách hay nhất về đầu tư từng được viết”.

sách hay về kinh doanh
The Intelligent Investor – Benjamin Graham

How To Win Friends and Influence People

Bạn có thể theo đuổi công việc bạn muốn…và có được nó! Bạn có thể nhận công việc bạn có…và cải thiện nó! Bạn có thể chấp nhận bất kỳ tình huống nào mà bạn đang gặp phải…và khiến nó phù hợp với bạn!

How To Win Friends and Influence People là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, tác phẩm kinh điển lâu đời của Dale Carnegie, tác giả cuốn Đắc Nhân Tâm kinh điển nhất mọi thời đại.

Trong hơn 60 năm, những lời khuyên vững chắc, đã được kiểm chứng qua thời gian trong cuốn sách nói này đã đưa hàng ngàn người nổi tiếng hiện nay bước lên nấc thang thành công trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân của họ.

Với cuốn sách nói thực sự phi thường này, cùng tìm hiểu:

  • Sáu cách để khiến mọi người thích bạn.
  • Mười hai cách để thuyết phục mọi người theo cách suy nghĩ của bạn.
  • Chín cách để thay đổi người khác mà không gây oán giận.

Và nhiều, nhiều hơn nữa!

sách hay về kinh doanh
How To Win Friends and Influence People – Dale Carndegie

Đừng bỏ lỡ >> Công Thức, Bài Tập Về 7 Hẳng Đẳng Thức Đáng Nhớ Và Các Hằng Đẳng Thức Mở Rộng

Leaders Eat Last

Simon Sinek đã nhấn mạnh sự quan trọng của lãnh đạo trong một ngành kinh doanh thành công trên cơ sở mối quan hệ thân thiết và tư vấn giữa các thành viên trong một tổ chức trong Leaders Eat Last.

Cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York bởi tác giả nổi tiếng, bán chạy nhất của Bắt đầu với lý do tại sao và Cùng nhau thì tốt hơn. Giờ đây với một chương mở rộng và phụ lục về thế hệ thiên niên kỷ hàng đầu, dựa trên video lan truyền “Những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ tại nơi làm việc” (hơn 150 triệu lượt xem) của Simon Sinek. Hãy tưởng tượng một thế giới mà hầu hết mọi người thức dậy đều có cảm hứng để đi làm, cảm thấy được tin tưởng và có giá trị trong ngày, sau đó trở về nhà với cảm giác mãn nguyện. Đây không phải là một khái niệm điên rồ, lý tưởng hóa. Ngày nay, trong nhiều tổ chức thành công, các nhà lãnh đạo vĩ đại tạo ra môi trường trong đó mọi người làm việc cùng nhau một cách tự nhiên để làm nên những điều phi thường. Khi làm việc với các tổ chức trên khắp thế giới, Simon Sinek nhận thấy rằng một số đội tin tưởng nhau sâu sắc đến mức họ thực sự sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình vì nhau. Các nhóm khác, cho dù có khuyến khích gì đi chăng nữa, đều phải chịu cảnh đấu đá nội bộ, chia rẽ và thất bại. Tại sao? Câu trả lời trở nên rõ ràng trong cuộc trò chuyện với một tướng Thủy quân lục chiến. “Các sĩ quan ăn cuối cùng,” anh nói. Sinek chứng kiến ​​những lính thủy đánh bộ trẻ nhất ăn trước trong khi những lính thủy đánh bộ cao cấp nhất ăn ở cuối hàng. Điều mang tính biểu tượng trong hội trường chow là nghiêm trọng chết người trên chiến trường: Các nhà lãnh đạo vĩ đại hy sinh sự thoải mái của chính họ – thậm chí là sự sống còn của chính họ – vì lợi ích của những người dưới sự chăm sóc của họ. Quá nhiều nơi làm việc được thúc đẩy bởi sự hoài nghi, hoang tưởng và tư lợi. Nhưng những người giỏi nhất nuôi dưỡng lòng tin và sự hợp tác bởi vì các nhà lãnh đạo của họ xây dựng cái mà Sinek gọi là “Vòng tròn an toàn” để ngăn cách an ninh bên trong nhóm với những thách thức bên ngoài. Sinek minh họa ý tưởng của mình bằng những câu chuyện có thật hấp dẫn, từ quân đội đến doanh nghiệp lớn, từ chính phủ đến ngân hàng đầu tư.

sách hay về kinh doanh
Leaders Eat Last – Simon Sinek

The 4 – Hour Work Week

Tuần làm việc 4 giờ (The 4-Hour Workweek). Timothy Ferris’s nói đến một cách làm việc mới, cách tính toán các vấn đề kinh doanh và cách tha hồ nâng cao hiệu quả, làm công việc của bạn trong một thời gian ít hơn.

Timothy Ferriss là tác giả bán chạy nhất của Thời báo New York về The 4-Hour Work Week chỉ cho người đọc cách sống nhiều hơn và làm việc ít hơn, hiện có hơn 100 trang nội dung được cập nhật và làm mới liên tục.

Hãy quên đi khái niệm cũ về nghỉ hưu và phần còn lại của kế hoạch cuộc sống, không cần phải chờ đợi và mọi lý do để không chờ đợi, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế khó lường. Cho dù ước mơ của bạn là thoát khỏi cuộc đua chuột, trải nghiệm chuyến du lịch thế giới cao cấp hay kiếm thu nhập năm con số hàng tháng mà không cần quản lý, Tuần làm việc 4 giờ là kế hoạch chi tiết.

Hướng dẫn từng bước về thiết kế lối sống sang trọng này dạy:

  • Cách Tim đi từ 40.000 đô la mỗi năm và 80 giờ mỗi tuần lên 40.000 đô la mỗi tháng và 4 giờ mỗi tuần
  • Cách giao cuộc sống của bạn cho các trợ lý ảo ở nước ngoài với giá 5 đô la một giờ và làm bất cứ điều gì bạn muốn
  • Cách các nghệ sĩ thoát ly blue-chip đi khắp thế giới mà không bỏ việc
  • Cách loại bỏ 50% công việc của bạn trong 48 giờ bằng cách sử dụng các nguyên tắc của một nhà kinh tế học người Ý bị lãng quên
  • Cách đánh đổi sự nghiệp lâu dài để lấy những đợt công việc ngắn hạn và “nghỉ hưu ngắn hạn” thường xuyên

Phiên bản mở rộng mới của Tim Ferriss ‘Tuần làm việc 4 giờ bao gồm:

  • Hơn 50 lời khuyên thực tế và nghiên cứu điển hình từ những độc giả (bao gồm cả các gia đình), những người đã tăng gấp đôi thu nhập, vượt qua những điểm khó khăn phổ biến và tái tạo lại bản thân bằng cách sử dụng cuốn sách gốc làm điểm khởi đầu
  • Các mẫu trong thế giới thực mà bạn có thể sao chép để loại bỏ e-mail, đàm phán với sếp và khách hàng hoặc thuê đầu bếp riêng với giá dưới 8 đô la một bữa ăn
  • Các nguyên tắc Thiết kế Phong cách sống có thể phù hợp như thế nào trong thời kỳ kinh tế khó lường
  • Các công cụ và thủ thuật mới nhất, cũng như các lối tắt công nghệ cao, để sống như một nhà ngoại giao hoặc triệu phú mà không phải là một trong hai
sách hay về kinh doanh
The 4-Hour Workweek – Timothy Ferriss

Mastering the Rockefeller Habits

Mastering the Rockefeller Habits của Verne Harnish – một nhà kinh doanh và lãnh đạo đã phân tích 10 chiến lược bạn có thể dùng để định hướng mọi người, tập hợp các tài nguyên, và lập kỷ luật nhằm tối ưu hóa điểm khác biệt của công ty của bạn.

sách hay về kinh doanh
Mastering the Rockefeller Habits – Verne Harnish

Xem thêm >> 500+ Tên Đặt Tên Con Trai Hay, Ý Nghĩa Bằng Tiếng Anh Cho Bé Trai Nhất 2023