10+ Các Mẫu Đơn Xin Thôi Việc Hay Nhất, Từ Đơn Giản Đến Chuyên Nghiệp Nhất

5/5 - (7 bình chọn)

Viết đơn thôi việc là quá trình viết đơn xin nghỉ việc, thường được thực hiện khi một nhân viên muốn chấm dứt hợp đồng lao động tại một công ty. Việc viết đơn thôi việc là rất quan trọng, bởi vì nó phản ánh những lí do và quyết định cá nhân của một nhân viên, và có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp và tiền bạc của họ trong tương lai. Cùng  Review Điện Thoại tham khảo bộ sưu tập list 10+ các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất, từ đơn giản đến chuyên nghiệp nhất nhé!

Xem thêm >> LinkedIn, LinkedIn Profile, Learing Là Gì? Cách Sử Dụng LinkedIn Bằng Tiếng Việt Để Tìm Việc Hiệu Quả

Mẫu đơn xin thôi việc ngắn gọn 1

[Địa chỉ] [Thành phố, Quốc gia] [Số điện thoại] [Email]

[Ngày tháng năm]

Công ty [tên công ty] [Địa chỉ công ty] [Thành phố, Quốc gia]

Kính gửi: [Tên người quản lý hoặc nhân sự của công ty],

Tôi viết thư với tư cách nhân viên của công ty [tên công ty] để thông báo tình trạng xin thôi việc của mình. Tôi muốn thông báo rằng tôi sẽ nghỉ việc với công ty của bạn vào ngày [ngày tháng năm].

Tôi cảm ơn công ty và đội ngũ nhân viên đã tạo điều kiện cho tôi để phát triển kinh nghiệm và kỹ năng của mình trong thời gian làm việc ở đây.

Tôi sẽ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ còn lại của mình trong thời gian tới và sẵn sàng hỗ trợ công ty trong việc chuyển giao công việc cho người kế nhiệm của mình. Tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của công ty trong việc giải quyết các thủ tục và hồ sơ liên quan đến việc thôi việc.

Tôi chân thành cảm ơn vì sự ảnh hộ của quý công ty trong thời gian vừa qua.

Trân trọng, [Tên của bạn]

Mẫu đơn xin thôi việc ngắn gọn 2

[Ngày tháng năm]

Kính gửi: [Tên quản lý]

Tôi xin trân trọng gửi đơn này để xin thôi việc tại công ty của bạn. Tôi muốn đóng góp tối đa vào sự thành công của công ty, nhưng vì một lý do cá nhân, tôi phải rời đi. Tôi cảm ơn đã có cơ hội làm việc tại đây và học hỏi được nhiều kinh nghiệm.

 

Tôi sẽ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao đến ngày cuối cùng của tôi ở công ty. Tôi mong muốn được cung cấp thông tin liên lạc để có thể giải đáp thắc mắc và trao đổi nếu cần thiết.

Xin cảm ơn và chúc công ty ngày càng phát triển.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất
Mẫu đơn xin thôi việc ngắn gọn

Mẫu đơn xin thôi việc chuyên nghiệp 3

Địa chỉ của bạn]

[Ngày tháng năm]

[Tên công ty / Tên người quản lý]

[Địa chỉ công ty]

Kính gửi [Tên người quản lý / Bộ phận nhân sự],

Tôi viết đến đơn này để thông báo với bạn rằng tôi muốn từ chức từ vị trí của mình tại công ty [Tên công ty]. Tôi muốn kết thúc hợp đồng làm việc của mình tại công ty này với ngày chót là [Ngày cuối cùng làm việc].

Tôi xin cảm ơn công ty đã cung cấp cho tôi cơ hội làm việc tại đây trong thời gian qua. Tôi đã học được rất nhiều từ công việc này và tôi sẽ rất trân trọng những kinh nghiệm mà tôi đã có được tại đây trong công việc của mình tiếp theo.

Tôi cam kết sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ còn lại trong thời gian làm việc của tôi tại công ty và sẵn sàng hỗ trợ công ty trong quá trình chuyển giao công việc cho người kế nhiệm của tôi.

Nếu cần thiết, tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết cho quá trình chuyển giao công việc và các nhiệm vụ còn lại mà tôi phải hoàn thành trước khi nghỉ việc.

Một lần nữa, tôi xin cảm ơn công ty và tất cả các đồng nghiệp của mình tại đây. Tôi chúc công ty và tất cả mọi người ở đây thành công trong tương lai.

Trân trọng,

[Chữ ký của bạn]

[Tên của bạn]

Mẫu đơn xin thôi việc chuyên nghiệp 4

[Ngày tháng năm]

Kính gửi: [Tên quản lý]

Tôi viết đơn này để thông báo rằng tôi muốn xin thôi việc tại công ty. Tôi đã suy nghĩ và quyết định rằng đây là quyết định tốt nhất cho tôi trong thời điểm này.

Tôi cảm ơn công ty và quản lý đã cung cấp cho tôi cơ hội làm việc ở đây và học được nhiều kinh nghiệm. Tôi sẽ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao cho tôi đến ngày cuối cùng của tôi ở công ty.

Xin cảm ơn và chúc công ty ngày càng phát triển.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất
Mẫu đơn xin thôi việc chuyên nghiệp

Mẫu đơn xin thôi việc vì lý do sức khoẻ 5

[Người gửi]

[Địa chỉ]

[Số điện thoại]

[Email]

[Ngày tháng năm]

[Địa chỉ người nhận]

[Công ty/ Tổ chức]

[Địa chỉ]

Kính gửi: [Tên người nhận],

Tôi xin viết đơn này để xin thôi việc tại [Tên công ty/ tổ chức]. Tôi đang làm việc ở vị trí [Chức vụ] tại [Bộ phận/ Phòng ban] và muốn chấm dứt hợp đồng làm việc từ ngày [Ngày thôi việc dự kiến].

Lý do tôi xin thôi việc là do tình trạng sức khoẻ của tôi đang không ổn định. Đã được khám bệnh và có kết luận bệnh của bác sĩ là cần phải được nghỉ việc để điều trị và phục hồi sức khỏe. Tôi mong nhận được sự thông cảm và chấp nhận đơn xin thôi việc của tôi.

Tôi xin cảm ơn công ty/ tổ chức đã tạo điều kiện cho tôi được làm việc và học hỏi kinh nghiệm trong thời gian qua. Tôi sẽ hoàn thành tất cả các công việc còn lại trong thời gian làm việc còn lại để đảm bảo chất lượng công việc của công ty/ tổ chức.

Trân trọng,

[Người ký]

Mẫu đơn xin thôi việc vì lý do tài chính 6

[Địa chỉ người nhận]

[Ngày tháng năm]

Kính gửi: [Tên người quản lý/phụ trách nhân sự]

Tôi xin gửi đơn này để xin nghỉ việc tại công ty/quán/đơn vị của bạn vì lý do khó khăn về tài chính.

Tôi đã suy nghĩ rất kỹ trước khi quyết định nghỉ việc và mong muốn được đồng ý từ phía quý công ty. Tôi cảm thấy rất tiếc phải rời bỏ công ty nhưng hiện tại tôi đang gặp khó khăn về tài chính và cần phải tìm kiếm một công việc mới có thu nhập ổn định để có thể đảm bảo cuộc sống của mình và gia đình.

Tôi sẽ hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao cho tôi trước khi nghỉ việc và sẽ cố gắng giúp đỡ các đồng nghiệp của mình trong việc chuyển giao công việc. Tôi cũng sẽ trao đổi với nhà quản lý/phụ trách nhân sự để tìm cách giải quyết các vấn đề liên quan đến việc nghỉ việc của tôi.

Tôi rất biết ơn và cảm kích sự hỗ trợ của quý công ty trong suốt thời gian làm việc tại đây. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, tôi sẵn sàng trả lời và giải đáp để giúp cho quý công ty dễ dàng chuyển giao công việc.

Xin cảm ơn sự đồng ý và sự hỗ trợ của quý công ty.

Trân trọng,

[Tên và chữ ký của người nộp đơn]

Đừng bỏ lỡ >> Tổng hợp các trung tâm giới thiệu việc làm ở Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng

Mẫu đơn xin thôi việc vì lý do cá nhân 7

[Địa chỉ người nộp đơn]

[Ngày tháng năm]

[Địa chỉ nơi làm việc]

Kính gửi: [Tên người quản lý]

Em xin gửi lời chào trân trọng đến Quý công ty.

Em tên là [Họ và tên], đang làm việc tại [Tên công ty] với vị trí [Vị trí công việc] và số CMND [Số CMND].

Với lý do cá nhân của bản thân, em rất tiếc phải xin nghỉ việc từ ngày [Ngày nghỉ việc], đồng thời sẽ hoàn thành mọi công việc đang được giao và giải quyết mọi thủ tục liên quan trước khi nghỉ việc.

Em xin cảm ơn Quý công ty và toàn thể đồng nghiệp đã giúp đỡ, hỗ trợ em trong suốt thời gian làm việc tại đây.

Trân trọng,

[Họ tên của người nộp đơn]

[Ký tên]

các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất
Các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất

Mẫu đơn xin thôi việc chuyên nghiệp 8

[Địa chỉ công ty]

[Ngày tháng năm]

Kính gửi: [Tên người quản lý]

Tôi viết đơn này để thông báo với công ty rằng tôi muốn xin thôi việc với ngày cuối cùng là [Ngày cuối cùng làm việc]. Tôi xin được lý giải lý do của mình như sau:

[Tóm tắt lý do thôi việc chuyên nghiệp và lịch sử làm việc của bạn với công ty]

Tôi rất trân trọng thời gian tôi đã làm việc tại công ty và tôi muốn cảm ơn các cấp trên và đồng nghiệp của mình cho sự hỗ trợ và giúp đỡ của họ trong suốt thời gian này.

Tôi cam kết sẽ hoàn thành tất cả các công việc trước ngày cuối cùng làm việc và sẽ chuyển giao nhiệm vụ một cách trọn vẹn cho người kế nhiệm. Nếu có bất kỳ thứ gì tôi có thể làm để giúp cho quá trình này được suôn sẻ, tôi mong muốn được biết để giúp đỡ.

Tôi xin cảm ơn một lần nữa cho mọi hỗ trợ của công ty và chúc cho công ty ngày càng phát triển.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

[Ký tên]

Mẫu đơn xin thôi việc 9

[Địa chỉ của bạn]

[Thành phố, Quốc gia]

[Ngày tháng năm]

[Tên của người nhận]

[Chức vụ]

[Tên công ty]

[Địa chỉ]

[Thành phố, Quốc gia]

Kính gửi Ông/Bà,

Tôi viết đơn này để thông báo về quyết định của tôi về việc nghỉ việc từ vị trí [tên vị trí] tại công ty [tên công ty]. Tôi sẽ chấm dứt mối quan hệ lao động với công ty vào ngày [ngày cuối cùng làm việc].

Lý do của tôi cho quyết định này là vì tôi cảm thấy cần phải tạm dừng công việc để tập trung vào việc giải quyết những vấn đề cá nhân của mình. Tôi hy vọng Ông/Bà và công ty sẽ hiểu và thông cảm cho quyết định của tôi.

Tôi sẽ hoàn thành tất cả các công việc còn lại và giúp đỡ người thay thế của mình trong quá trình chuyển giao. Tôi cũng sẵn sàng cung cấp bất kỳ hỗ trợ nào để đảm bảo rằng quá trình chuyển giao diễn ra thuận lợi.

Tôi cảm ơn công ty và Ông/Bà đã cung cấp cho tôi cơ hội làm việc tại đây. Tôi sẽ luôn trân trọng những kinh nghiệm và kiến thức mà tôi đã học được trong suốt thời gian làm việc tại đây.

Xin cảm ơn,

[Chữ ký của bạn]

[Tên của bạn]

Mẫu đơn xin thôi việc 10

[Ngày tháng năm]

Kính gửi: [Tên người quản lý]

Tôi viết thư này để thông báo rằng tôi muốn nộp đơn xin thôi việc với công ty/chúng tôi. Vì một số lí do cá nhân, tôi sẽ không thể tiếp tục làm việc tại công ty/chúng tôi nữa.

Tôi muốn cảm ơn công ty/chúng tôi đã cung cấp cho tôi cơ hội làm việc và phát triển trong thời gian qua. Tôi sẽ đảm bảo hoàn thành tất cả các nhiệm vụ và công việc được giao cho tôi trước ngày nghỉ việc.

Xin cảm ơn.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Mẫu đơn xin thôi việc 11

[Ngày tháng năm]

Kính gửi: [Tên người quản lý]

Tôi viết thư này để thông báo rằng tôi muốn nộp đơn xin thôi việc với công ty/chúng tôi. Tôi rất tiếc phải rời khỏi công ty/chúng tôi, nhưng vì một số lí do cá nhân, tôi không thể tiếp tục làm việc tại đây.

Tôi đã suy nghĩ rất kỹ và quyết định rằng đây là quyết định đúng đắn với tình hình hiện tại của tôi. Tôi rất cảm kích và biết ơn công ty/chúng tôi đã cung cấp cho tôi cơ hội làm việc và phát triển trong thời gian qua.

Trong thời gian cuối cùng của tôi tại công ty/chúng tôi, tôi sẽ đảm bảo hoàn thành tất cả các nhiệm vụ và công việc được giao cho tôi trước ngày nghỉ việc. Tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp của mình để đảm bảo sự chuyển giao mượt mà.

Xin cảm ơn và chúc công ty/chúng tôi ngày càng phát triển.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất
Các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất

Xem thêm >> Nhân Viên, Phòng R&D Là Gì? Sơ Đồ Tổ Chức Phòng R&D Và R&D Thực Phẩm Là Sao?

Tạm kết

Trên đây, Review Điện Thoại đã điểm qua hơn 10 các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất, từ đơn giản đến chuyên nghiệp nhất. Ngoài các mẫu đơn xin thôi việc hay nhất này, các bạn có thể tham khảo thêm ở nhiều nguồn khác nhau, chỉnh sửa cho phù hợp với ngành nghề và công ty các bạn đang theo để có thể dễ dàng thoát khỏi công ty khiến bạn lo lắng, mệt mỏi.