Bạch Dương Là Con Gì? Người Cung Bạch Dương Là Tháng Mấy? Hợp Với Cung Nào? Tương Khắc Với Cung Nào?

bạch dương là con gì
Rate this post

Cung Bạch Dương hay Aries là cung đầu tiên trong 12 cung hoàng đạo. Vậy đại diện cho cung Bạch Dương là con gì? Người thuộc cung Bạch Dương là tháng mấy? Cung Bạch Dương hợp với cung nào? tương khắc với cung nào? Cùng Review Điện Thoại tìm hiểu nhé!

Xem thêm >>  Tháng 7 Cung Gì? Cự Giải Tháng 7 Tính Cách, Hợp Với Cung Nào?

Bạch dương là con gì?

Bạch Dương không phải là một con vật mà là một trong 12 chòm sao trên bầu trời của chiêm tinh học phương Tây.  Biểu tượng hoàng đạo của cung Bạch Dương là một con cừu đực (ram) với đôi sừng cong. Đây là biểu tượng được sử dụng phổ biến trong các hệ thống chiêm tinh học phương Tây, đại diện cho tính cách kiên cường, quyết tâm và nhiệt huyết của người sinh vào cung này.

Cung Bạch Dương là một trong 12 cung hoàng đạo, và nó nằm ở vị trí đầu tiên trong chu kỳ hoàng đạo. Người sinh vào khoảng thời gian từ 21/3 đến 19/4 được xem là thuộc cung Bạch Dương. Các cung hoàng đạo khác lần lượt là: cung Kim Ngưu, cung Song Tử, cung Cự Giải, cung Sư Tử, cung Xử Nữ, cung Thiên Bình, cung Bọ Cạp, cung Nhân Mã, cung Ma Kết, cung Bảo Bình và cung Song Ngư.

bạch dương là con gì
Đại diện cho cung Bạch Dương là con cừu đực

Sự tích chòm sao Bạch Dương

Theo truyền thuyết Hy Lạp cổ đại, chòm sao Bạch Dương được liên kết với sự tích về chú bé tên Aries (tức là “Bạch Dương” trong tiếng Hy Lạp cổ đại). Truyện kể rằng Aries là con của Nữ thần Ram, người đã ban cho chàng một bộ lông cánh và một đôi sừng nhỏ trên đầu.

Theo truyền thuyết, Aries đã cứu hai người con gái tên là Phrixus và Helle thoát khỏi sự truy đuổi của mẹ kế. Mẹ kế của họ là Nephele, một nữ thần mây. Nephele muốn giết hai người con gái của chồng cô – Athamas, một vị vua Boeotia – để thể hiện sự đố kị với con cái của chồng cô với người vợ trước đó. Tuy nhiên, Nephele đã sử dụng một con cừu và một chiếc xe đẩy được tạo ra từ sợi tóc của các nai để thay thế cho hai cô gái và giúp họ thoát khỏi sự truy đuổi. Bạch Dương được cho là chính con cừu mà Nephele đã sử dụng để giúp hai cháu thoát khỏi sự truy đuổi.

Vì những hành động dũng cảm và lòng trắc ẩn của mình, Aries được ban hành cho chỗ đứng của một chòm sao trên bầu trời. Trong astrologia, Bạch Dương được xem là một trong những chòm sao đại diện cho sự mạnh mẽ, dũng cảm, nhiệt huyết và quyết đoán.

bạch dương là con gì
Sự tích chòm sao Bạch Dương

Xem tiếp >> Quỳnh Aka Là Ai? Tiểu Sử Của Quỳnh Aka? Là Nam Hay Nữ? Một Số Mạng Xã Hội Của Quỳnh Aka

Cung Bạch Dương là tháng mấy?

Cung Bạch Dương không tương ứng với một tháng cụ thể. Người sinh vào khoảng thời gian từ 21/3 đến 19/4 được xem là thuộc chòm sao Bạch Dương.

Cung Bạch Dương hợp với cung nào?

Trong astrologia, các cung hoàng đạo không chỉ có tính chất riêng mà còn có mối quan hệ với nhau, bao gồm các mối quan hệ hợp (harmony), xung khắc (discord), tương sinh (birth), tương khắc (death), đối chứng (polarity) và song hành (confluence).

Theo mối quan hệ hợp, cung Bạch Dương được cho là hợp với cung Sư Tử và cung Bảo Bình. Mối quan hệ hợp cho thấy rằng những người sinh ra trong cung Bạch Dương thường có xu hướng thích hợp tác và có mối quan hệ tốt với những người sinh ra trong cung Sư Tử và cung Bảo Bình. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm chung và không nhất thiết phải đúng với mỗi người.

bạch dương là con gì
Cung Bạch Dương hợp với cung Sư Tử

Cung Bạch Dương tương khắc với cung nào?

Trong 12 cung hoàng đạo, cung Bạch Dương tương khắc với cung Thiên Bình (23/9 – 22/10) và cung Cự Giải (22/6 – 22/7). Tương khắc là một khái niệm trong tử vi và phong thủy, đại diện cho mối quan hệ xung đột giữa các cung. Do đó, khi có cung Bạch Dương trong bản đồ tử vi của mình, nếu gặp người có cung Thiên Bình hoặc Cự Giải, có thể sẽ gặp phải các rắc rối hoặc thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, đây chỉ là một khía cạnh của tử vi và không nên quá tin tưởng vào nó khi đưa ra các quyết định quan trọng.

bạch dương là con gì
Cung Bạch Dương tương khắc với cung Thiên Bình và Cự Giải

Cung Bạch Dương tương sinh với cung nào?

Trong 12 cung hoàng đạo, cung Bạch Dương tương sinh với cung Sư Tử (23/7 – 22/8). Tương sinh là một khái niệm trong tử vi và phong thủy, đại diện cho mối quan hệ tương hỗ giữa các cung. Vì vậy, khi có cung Bạch Dương trong bản đồ tử vi của mình, nếu gặp người có cung Sư Tử, có thể sẽ hỗ trợ, giúp đỡ và cùng nhau phát triển trong cuộc sống.

Cung Bạch Dương đối chứng với cung nào?

Trong 12 cung hoàng đạo, cung Bạch Dương đối chứng với cung Thiên Yết (23/11 – 21/12). Đối chứng là một khái niệm trong tử vi và phong thủy, đại diện cho mối quan hệ trái ngược hoặc đối lập giữa các cung. Vì vậy, nếu có cung Bạch Dương trong bản đồ tử vi của mình, thì có thể sẽ có mâu thuẫn hoặc xung đột với người có cung Thiên Yết.

bạch dương là con gì
Cung Bạch Dương đối chứng với cung Thiên Yết

Tìm hiểu >>  Sinh Năm 1986 Bính Dần Hợp Mệnh Gì? Hợp Tuổi Nào? Hợp Màu Gì

Cung Bạch Dương song hành với cung nào?

Trong tử vi, cung Bạch Dương không có cung nào là cung song hành trực tiếp. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, cung Kim (cung số 7 trong thập nhị cung) được xem là cung hỗ trợ cho cung Bạch Dương. Vì vậy, nếu có cung Bạch Dương trong bản đồ tử vi của mình, có thể sẽ hưởng lợi từ các yếu tố của cung Kim, như sự quyết đoán, mạnh mẽ, và tinh thần đấu tranh.